Pages

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Chung cư cao cấp nhưng dịch vụ bình dân

Ngày 28-6, cư dân ở tòa chung cư 21 tầng phải hì hụi leo cầu thang bộ lên xuống căn hộ kể cả trẻ em, người già, người bệnh. Người dân đã có ý kiến với nhân viên bảo vệ cũng như Ban quản lý tòa nhà thì nhận được câu trả lời rất thiếu trách nhiệm "đã gửi thông báo cho người dân biết và thực hiện".
Đúng là người dân đã được gửi thông báo với nội dung: "Theo kế hoạch của Điện lực thành phố sẽ tách riêng lộ điện của tòa nhà với cư dân vào thời gian, sáng ngày 28-6-2015 từ 4h đến 7h và từ 15h30 đến 17h30, sáng 29-6-2015 từ 4h đến 7h".
Ngừng cung cấp điện để phục vụ bảo trì, bảo dưỡng là việc bình thường và người dân có thể chia sẻ của các cư dân. Tuy nhiên, họ không thể lường được việc tạm dừng cấp điện cũng đồng nghĩa với mọi hoạt động của tòa nhà bị "tê liệt". Cả 4 thang máy đều dừng hoạt động. Các hộ không điện sinh hoạt đã đành, nhưng hành lang, cầu thang không có đèn dự phòng khiến mọi người phải dùng đèn pin hoặc ánh sáng từ màn hình điện thoại để lần từng bậc cầu thang bộ.
Xe máy để lẫn với ô tô dễ xảy ra va quệt, mất an toàn
Việc tạm dừng cấp điện đã bộc lộ những hạn chế, bất cập do một số hạng mục chưa hoàn thiện tại chung cư. Tòa nhà chưa vận hành máy phát điện dự phòng khi có sự cố lưới điện như phần lớn khu chung cư khác. Điều đó khiến sinh hoạt của cư dân tại đây bị đảo lộn hoàn toàn.
Trao đổi sự việc với cán bộ quản lý tòa nhà, ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định khi cắt điện đều thông báo với cư dân và không dừng vận hành cả 4 thang máy. Tuy nhiên, ông Tuấn cũng thừa nhận, do chung cư Platinum Residences không bố trí hệ thống thu gom rác theo đường ống mà thu gom tại các tầng theo giờ nên các buổi chiều hàng ngày sẽ có thời gian thang máy dừng phục vụ nhu cầu đi lại của cư dân để vận chuyển rác.
Tìm hiểu thêm, phóng viên Báo Hà nội mới được biết, bãi để xe bố trí chưa phù hợp, xe máy, xe đạp để phía sau xe ô tô nên thiếu chú ý dễ xảy ra va quyệt. Một số vị trí đỗ phương tiện thuận tiện được chủ đầu tư khoanh vùng làm nơi đỗ riêng của chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà khiến cư dân bất bình về đặc quyền của chủ đầu tư. Để quản lý tòa nhà, chủ đầu tư cung cấp thẻ quẹt cho các hộ sử dụng thang máy nhưng một số người ngoài vẫn có thể ra vào dễ dàng, chứng tỏ khâu kiểm tra, kiểm soát có vấn đề? Một số gia đình gọi dịch vụ cung cấp nước tinh khiết đóng bình từ bên ngoài vào thì bị lực lượng bảo vệ ngăn cản, khiến cư dân cho rằng chủ đầu tư có chủ trương độc quyền dịch vụ. 
Mong rằng, đây chỉ là một số vướng mắc, bất cập khi dự án ở giai đoạn mới vận hành, sử dụng và sớm được khắc phục trong thời gian tới để bảo đảm quyền lợi chính đáng của  người dân tại chung cư này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét