Pages

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Thang máy nhập khẩu đang được ưa chuộng

Thang máy nhập khẩu hoặc được sản xuất bởi các doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam đang chiếm ưu thế, người tiêu dùng sử dụng nhiều.

Thị trường thang máy ở nước ta ngày càng phát triển sôi động nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của các công trình nhà cao tầng và của cả người dân. Ngoài các nhãn hiệu thang máy ngoại nhập, các sản phẩm thang máy nội địa cũng dần hình thành và phát triển. Song hiện nay người tiêu dùng Việt vẫn tin tưởng sử dụng các hãng thang máy ngoại nhập hơn so với dòng thang máy nội địa, đặc biệt là đối với các hộ gia đình.
Thang máy ngoại nhập được tin dùng nhiều
Thang máy xuất hiện ở nước ta khoảng 20 năm trước, đáp ứng cho đời sống người dân. Cho tới nay Việt Nam đã có hơn 100 công ty chuyên sản xuất và lắp ráp thang máy cho nhu cầu mua sắm của mọi công trình. Và phần lớn là các thương hiệu thang máy nước ngoài như của Nhật có Mitsubishi, Hitachi, Sakura…Hàn Quốc có Hyundai, Thyssen Dongyang…, Sanei của Trung Quốc, Otis của Mỹ, Schindler của Thụy sĩ. Hay thang máy DomusLift của Italia dùng piston thủy lực, thang máy chân không ENI của Tây Ban Nha… được người dùng ưa chuộng sử dụng.

Số liệu điều tra mới nhất cho thấy có tới 70% thang máy ở nước ta được nhập khẩu, các loại thang máy này nhập khẩu, vận hành ổn định và rất được lòng người tiêu dùng. Việt Nam thường ưa chuộng sử dụng các thiết bị thang máy của thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc bởi các hãng thang máy này mang những thiết bị phù hợp với điều khiện sử dụng và giá cũng không quá cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong nước.


Không chỉ có thiết kế phù hợp với điều kiện sử dụng, êm ái nhẹ nhàng trong di chuyển, bảo trì đơn giản…mà các hãng thang máy nước ngoài còn liên kết với các doanh nghiệp trong nước am hiểu thị trường bản địa để có được những hướng phát triển tốt nhất.

Phân khúc được sử dụng nhiều nhất ở nước ta là thang máy cho nhà cao tầng từ khoảng 15 tầng trở nên và thấp tầng là từ 15 tầng trở xuống. Các hãng thang máy không chỉ chú trọng tới cung cấp sản phẩm mà còn quan tấm tới lĩnh vực bảo trì, nâng cấp thiết bị để có được chỗ đứng vững chắc hơn rất nhiều so với các loại thang máy nội địa.

Thang máy nội địa hiện nay vẫn còn rất nhiều thách thức trong quá trình phát triển. Số lượng thang máy nội địa không nhiều do một số nguyên nhân như dây chuyền sản xuất nhỏ lẻ, quy mô hạn chế, chưa tạo dựng được lòng tin cũng như sự an tâm của người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét